Thực hiện Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 05/01/2024 về cao điểm cài đặt ứng dụng Điện Biên Smart và sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Điện Biên năm 2024, UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn đẩy mạnh triển khai thực hiện.
Với mục tiêu cài đặt và sử dụng ứng dụng Điện Biên Smart đạt tối thiểu 100.000 tài khoản; 100% cơ quan, đơn vị tiếp nhận và giải quyết phản ánh hiện trường trên Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường của Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Điện Biên (IOC Điện Biên). Để triển khai thực hiện mục tiêu đề ra cần thực hiện nhiều các biện pháp cụ thể sau:
1. Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Điện Biên Smart:
- Tổ chức các hội nghị, tập huấn về ứng dụng Điện Biên Smart cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân.
- Phát triển các hình thức tuyên truyền đa dạng như: tuyên truyền trên báo chí, truyền hình, mạng xã hội; sử dụng loa truyền thanh; treo băng rôn, khẩu hiệu;...
- Phối hợp với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng.
2. Chủ động cài đặt, sử dụng ứng dụng:
- Đề nghị các Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động: 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có điện thoại thông minh cài đặt, đăng ký tài khoản ứng dụng Điện Biên Smart. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lan tỏa, cài đặt cho người thân, gia đình, bạn bè.
- Chủ hộ kinh doanh: 100% các chủ hộ kinh doanh trên địa bàn quản lý của UBND cấp huyện có điện thoại thông minh cài đặt, đăng ký tài khoản ứng dụng Điện Biên Smart.
- Khách hàng sử dụng dịch vụ bưu chính, viễn thông: 100% khách hàng sử dụng dịch vụ bưu chính, viền thông được tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, đăng ký tài khoản ứng dụng Điện Biên Smart.
3. Đảm bảo 100% phản ánh hiện trường được tiếp nhận và giải quyết kịp thời, đúng quy định:
- Rà soát, giải quyết 100% các phản ánh hiện trường đang tồn đọng chưa được giải quyết.
- Thực hiện nghiêm việc giải quyết phản ánh hiện trường mới tiếp nhận theo Quy chế, không để quá hạn giải quyết theo quy định.
- Thành lập tổ tiếp nhận và giải quyết phản ánh hiện trường để đảm bảo 100% các phản ánh hiện trường được giải quyết đúng quy định.
Ứng dụng Điện Biên Smart là công cụ hữu ích giúp người dân và doanh nghiệp tương tác với chính quyền, tham gia giải quyết các vấn đề xã hội. Việc đẩy mạnh cài đặt và sử dụng ứng dụng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư.
Xem toàn văn Công văn số 2740/UBND-KTN ngày 19/6/2024
Ảnh minh họa